มาตรการเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ ปีงบประมาณ พ.ศ.2565

4 ตุลาคม 2564
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

องค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ

             นายประสิทธิ์  รวมสิน  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม เปิดเผยว่า ตำบลนาพันสาม  ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ  ในมาตรการเร่งด่วน  โดยใช้มาตรการทางการบริหาร ดังนี้   ให้บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม , พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม  และพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม   โดยทำการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ในสังกัดตามสายการบังคับบัญชา  ในการกำกับดูแลเรื่องการติดป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ   หากเจ้าหน้าที่ที่กำกับดูแล เรื่องดังกล่าวละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ติดตั้งป้ายโฆษณา   ให้ถือเป็นความผิดวินัยหรืออาญาตามแต่กรณี

            นอกจากนี้   ยังเปิดช่องทางที่เหมาะสมสำหรับให้ประชาชน (https://instabio.cc/3042905b0gZ4nแจ้งเบาะแสป้ายโฆษณาหรือสิ่งอื่นใดที่รุกล้ำทางสาธารณะหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย  โดยใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศหรือเครือข่ายสังคมออนไลน์  รวมทั้งควรมีแนวทางการจัดการที่ชัดเจนและรายงานผลการดำเนินการภายหลังได้รับการแจ้งเบาะแสให้ประชาชนผู้แจ้งเบาะแสรับทราบด้วย   ส่วนในกรณีที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดจ้างให้ภาคเอกชนดำเนินการจัดทําป้ายประชาสัมพันธ์หรือรณรงค์เพื่อประโยชน์สาธารณะ    องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นควรกำหนดขนาดมาตรฐานของชื่อหรือสัญลักษณ์ของบริษัทเอกชนที่ปรากฏบนป้ายโฆษณา  ไม่ให้สามารถมองเห็นได้อย่างเด่นชัดหรือดึงดูดความสนใจได้เทียบเท่ากับข้อความประชาสัมพันธ์หรือข้อความรณรงค์ที่ปรากฏบนป้ายนานๆเพื่อป้องกันการโฆษณาแฝงด้วย

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!